Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2023

The dancing men cipher

 

The Dancing Men alphabet  là một bảng mã do Arthur Conan Doyle tạo ra vào năm 1903, và được sử dụng trong truyện ngắn The Adventure of the Dancing Men về Sherlock Holmes của ông. Truyện ngắn này xuất bản trên tạp chí Collier's and The Strand Magazine vào tháng 12 năm 1903.

Bảng chữ cái Dancing Men là một sự thay thế ký tự đơn giản. Mỗi biểu tượng có thể có hai hình thức: một người đàn ông đang nhảy múa và cùng một người đàn ông đang nhảy múa đang cầm một lá cờ để thể hiện sự tách biệt của hai từ.

Trong bản thảo của mình, Conan Doyle đã sử dụng 18 ký hiệu cho 18 chữ cái cần thiết trong mật mã của mình. 8 chữ cái (F, J, K, Q, U, W, X, Z) không được sử dụng và sau đó không xác định được ký hiệu.


 

(Nguồn: https://simanaitissays.com/2017/03/13/sherlock-holmes-cryptologist/)

 

Tài liệu tham khảo

[1].         https://www.arthur-conan-doyle.com/index.php/Dancing_Men_Alphabet#:~:text=The%20Dancing%20Men%20alphabet%20is,is%20a%20simple%20character%20substitution.

[2].         https://www.dcode.fr/dancing-men-cipher

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...