Thứ Hai, 3 tháng 4, 2023

Gamification

 Gamification là gì?

Gamification là một kỹ thuật mà các nhà thiết kế hệ thống sử dụng để đưa các yếu tố mang tính chất như trò chơi vào các thiết chế hoặc định dạng không phải trò chơi, để khách hàng hoặc người dùng tăng cường sự tương tác với một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bằng cách kết hợp các tính năng thú vị phù hợp như bảng tích điểm, bảng xếp hạng, hoặc huy hiệu vào một hệ thống hiện có, các nhà thiết kế thu hút người dùng tiếp cận hệ thống nhiều hơn.



(Nguồn: https://www.shopify.com/blog/affiliate-marketing)

 

Mặc dù thuật ngữ “gamification” được đặt ra vào năm 2002, nhưng khái niệm này đã có từ thế kỷ 20, khi các cửa hàng bán lẻ giới thiệu các chương trình phần thưởng để củng cố lòng trung thành của khách hàng và các nhà quản lý công nghiệp khuyến khích công nhân nhà máy tự coi mình là người cạnh tranh với nhau.

Năm 1984, Charles Coonradt đã xuất bản The Game of Work, một văn bản quan trọng về kinh nghiệm của ông khi giúp các công ty trong danh sách Fortune 500 thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên và tăng lợi nhuận của họ bằng cách kết hợp nơi làm việc với gamification,  chẳng hạn như xác định mục tiêu rõ ràng, ghi điểm tốt hơn và phản hồi thường xuyên.

Một số ví dụ về gamification

·      Duolingo — streaks for daily lessons

·      Greenlight — points for saving money

·      LinkedIn — progress bar for profile completion

·      Ambition — contests for sales goals

·      Peloton — leaderboard for improved performance

·      Starbucks — rewards for frequent purchases

·      Superhuman — shortcuts for inbox zero

·      Headspace — encouragement for daily use

Tài liệu tham khảo

[1].         https://builtin.com/design-ux/gamification

[2].         https://www.lxahub.com/stories/gamification-in-marketing-stats-and-trends-for-2022

[3].         https://www.gamify.com/what-is-gamification

[4].         https://edtechbooks.org/k12handbook/gamification

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...