Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

Cryptoassets

 Cryptoasset là gì?

Cryptoasset là tài sản kỹ thuật số mà tài sản này sử dụng cryptography để bảo mật và đảm bảo an toàn. Cryptography sử dụng các thuật toán toán học để bảo mật thông tin liên lạc và giao dịch để chống lại các cuộc tấn công hoặc truy cập trái phép. Trong trường hợp cryptoasset, cryptography được sử dụng để đảm bảo quyền sở hữu và chuyển giao tài sản kỹ thuật số theo cách phi tập trung và chống giả mạo.


(Nguồn: https://currency.com/what-are-crypto-assets)


Cryptoassets phổ biến nhất chính là các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Litecoin. Ngoài ra, còn có các tài sản kỹ thuật số khác như non-fungible tokens (NFTs), security tokensutility tokens. Những tài sản kỹ thuật số này thường dựa trên công nghệ chuỗi khối, là một sổ cái phân tán ghi lại các giao dịch một cách an toàn và minh bạch.

Cryptoassets khác với tài sản truyền thống ở chỗ chúng không phải là vật chất và không có hình dạng vật chất. Chúng chỉ tồn tại ở dạng kỹ thuật số và được lưu trữ trong ví kỹ thuật số và truy cập thông qua khóa riêng. Điều này làm cho cryptoassets có thể được chuyển giao không phụ thuộc vào biên giới quốc gia, và có thể được giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung mà không cần đến các trung gian như ngân hàng hoặc tổ chức tài chính.

Bởi vì Cryptoassets được hoạt động theo nguyên tắc phi tập trung và dựa trên bảo mật bằng mật mã, nên chúng được coi là có tính bảo mật cao và có khả năng chống gian lận hoặc thao túng. Tuy nhiên, chúng cũng phải chịu sự biến động của thị trường và sự không chắc chắn về quy định của pháp luật, điều này có thể khiến chúng trở thành một khoản đầu tư có rủi ro cao.

.

Tài liệu tham khảo

[1].         https://www.quantifisolutions.com/understanding-the-cryptoasset-market/

[2].         https://gocardless.com/guides/posts/what-are-cryptoassets/

[3].         https://www.lexisnexis.co.uk/legal/guidance/pros-cons-of-cryptoassets

[4].         https://www.bis.org/bcbs/publ/d545.pdf

 

 

 

  

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...