Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

Shugborough Inscription

 


Trong khuôn viên của Shugborough Hall ở Staffordshire, Anh, có một tượng đài từ thế kỷ 18 được gọi là Tượng đài Shepherd. Tượng đài Shepherd được chế tác vào khoảng giữa năm 1748 và 1763 bởi nhà điêu khắc Flemish Peter Schee. Tượng đài bao gồm một bức phù điêu bức tranh của Poussin có tựa đề The Shepherds of Arcadia, mô tả một người phụ nữ và ba người chăn cừu, với hai người chăn cừu đang chỉ về phía một ngôi mộ.





(Nguồn: https://www.flickr.com/photos/gary_crutchley/3849908948)


Khắc trên ngôi mộ là dòng chữ Et in arcadia ego, tiếng Latinh có nghĩa là “I am even in Arcadia”. Ngoài ra, còn có một dòng chữ bí ẩn vẫn chưa được giải mã nằm bên dưới bức phù điêu và chứa các chữ cái O U O S V A V V. Đóng khung tám chữ cái này, ở cấp độ thấp hơn một chút, là các chữ cái D M.

 


(https://mysterioustrip.com/shugborough-inscription-england/)

Dòng chữ này bí ẩn đến mức nó trở thành một đặc điểm trong cuốn sách bán chạy nhất thế giới The Holy Blood and the Holy Grail của Michael Baigent, Richard Leigh, và Henry Lincoln, và bộ phim kinh dị lịch sử của Dan Brown, The Da Vinci Code. Cả hai cuốn sách đều đưa ra giả thuyết rằng Nicolas Poussin là một thành viên của Tu viện Sion bí mật, một trật tự tu viện thời trung cổ, và The Shepherds of Arcadia chứa đựng những thông điệp bí truyền sâu sắc ẩn chứa bên trong nó. Nhiều người nổi tiếng đã cố gắng xác định ý nghĩa của dòng chữ, bao gồm Charles Darwin, Charles Dickens và Josiah Wedgewood; nhưng có đến nay, bí ẩn của dòng chữ này vẫn chưa được tiết lộ.

 

Tài liệu tham khảo

[1].         https://www.thevintagenews.com/2017/05/22/the-200-year-old-code-of-the-shugborough-inscription-may-have-been-cracked/?chrome=1

[2].         https://www.ancient-origins.net/unexplained-phenomena/shugborough-inscription-002232

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...