Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2023

Affiliate marketing

 Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là gì?

Tiếp thị liên kết là một mô hình quảng cáo trong đó một công ty trả tiền cho các bên thứ ba – đóng vai trò của các publishers -  để tạo lưu lượng truy cập hoặc dẫn đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Và tùy thuộc vào mức độ truy cập đạt được mà bên thứ ba sẽ nhận phí hoa hồng.



(Nguồn: https://www.shopify.com/blog/affiliate-marketing)

 

Internet đã làm gia tăng mạnh mẽ hiệu quả của tiếp thị liên kết. Tiếp thị liên kết có trước Internet, nhưng trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số, phân tích dữ liệu và cookie đã biến nó thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Một công ty đang chạy chương trình tiếp thị liên kết có thể theo dõi các liên kết mang lại khách hàng tiềm năng và thông qua phân tích nội bộ, xem có bao nhiêu lượt truy cập chuyển đổi thành lượt mua hàng.

Một thương gia thương mại điện tử muốn tiếp cận nhiều người dùng internet và người mua sắm hơn có thể thuê một đơn vị liên kết – nơi mà sở hữu của nhiều trang web hoặc danh sách tiếp thị qua email. Sau đó, đơn vị liên kết này sẽ giao tiếp và quảng bá các sản phẩm được cung cấp trên nền tảng thương mại điện tử riêng, có thể bằng cách chạy quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo văn bản, đăng liên kết trên trang web của mình hoặc gửi email cho khách hàng.

Khách truy cập nhấp vào quảng cáo hoặc liên kết sẽ được chuyển hướng đến trang web thương mại điện tử. Nếu họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ, người bán thương mại điện tử sẽ ghi có vào tài khoản của đơn vị liên kết khoản hoa hồng đã thỏa thuận, có thể là 5% đến 10% giá bán.



Các nhà tiếp thị liên kết được trả tiền như thế nào?


(Nguồn: https://www.lilachbullock.com/affiliate-marketing-guide/)


Đơn vị liên kết có thể được trả tiền theo nhiều cách khác nhau:

·      Trả tiền cho mỗi lần bán hàng -Pay per sale.

Đây là cấu trúc tiếp thị liên kết tiêu chuẩn. Trong chương trình này, người bán trả cho đơn vị liên kết một tỷ lệ phần trăm giá bán của sản phẩm sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm do các chiến lược tiếp thị liên kết. Nói cách khác, công ty liên kết phải thực sự khiến nhà đầu tư đầu tư vào sản phẩm liên kết trước khi họ được bồi thường.

·      Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng - Pay per lead.

Các chương trình tiếp thị liên kết trả tiền cho đơn vị liên kết tính trên mỗi khách hàng tiềm năng. Theo đó, đơn vị liên kết phải thuyết phục người tiêu dùng truy cập trang web của người bán và hoàn thành hành động mong muốn — cho dù đó là điền vào biểu mẫu liên hệ, đăng ký dùng thử sản phẩm, đăng ký nhận bản tin hay tải xuống phần mềm hoặc tệp.

 

·      Trả tiền dựa trên mỗi cú nhấp chuột - Pay per click

Tiếp thị liên kết chủ yếu là tạo lưu lượng truy cập vào các trang web và cố gắng khiến khách hàng nhấp và thực hiện hành động. Vì vậy, câu nói cho rằng tiếp thị liên kết chính là công việc SEO (search engine optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cũng không phải là không có cơ sở. Các chương trình PPC tập trung vào việc khuyến khích đơn vị liên kết chuyển hướng người tiêu dùng từ nền tảng tiếp thị của họ đến trang web của người bán. Điều này có nghĩa là đơn vị liên kết phải thu hút người tiêu dùng đến mức họ sẽ chuyển từ trang web của đơn vị liên kết sang trang web của người bán. Đơn vị liên kết sẽ được trả tiền dựa trên sự gia tăng lưu lượng truy cập web.

 

Tài liệu tham khảo

[1].         https://www.shopify.com/blog/affiliate-marketing

[2]. https://www.investopedia.com/terms/a/affiliate-marketing.asp#:~:text=Investopedia%20%2F%20Zoe%20Hansen-,What%20Is%20Affiliate%20Marketing%3F,ways%20to%20promote%20the%20company.

[3].         https://www.bigcommerce.com/articles/ecommerce/affiliate-marketing/

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...