Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

Halcyon

 "Halcyon" dùng để chỉ một khoảng thời gian yên bình và tĩnh lặng, thường gắn liền với những kỷ niệm vui vẻ hoặc trạng thái tâm hồn thanh thản. Nó đại diện cho một thời gian hài hòa, yên bình và thanh thản.

(Nguồn: https://twitter.com/PlanetWordDC/status/1604891376172138496 )


Từ "halcyon" có nguồn gốc từ thần thoại Hy Lạp. Theo một truyền thuyết Hy Lạp cổ đại, có một loài chim gọi là bói cá, hay "halcyon", làm tổ gần biển. Người ta tin rằng trong thời kỳ làm tổ, loài chim này sở hữu sức mạnh kỳ diệu để làm dịu vùng nước và tạo ra một bầu không khí yên bình. Khoảng thời gian này, được gọi là "halcyon days", được cho là xảy ra vào khoảng ngày đông chí, thường kéo dài trong khoảng hai tuần.


Kể từ đó, khái niệm ngày halcyon đã phát triển vượt ra ngoài mùa làm tổ của chim và mang một ý nghĩa rộng hơn. Bây giờ nó đại diện cho bất kỳ khoảng thời gian yên bình và hạnh phúc nào, bất kể thời gian nào trong năm. Từ "halcyon" thường được sử dụng để mô tả một trạng thái yên bình và hài lòng, không bị xáo trộn hoặc rắc rối. Từ "halcyon" cũng được sử dụng để mô tả những khoảnh khắc, ký ức hoặc thậm chí là những địa điểm gợi lên cảm giác bình yên, hạnh phúc và hoài niệm. Nó nhắc nhở chúng ta về vẻ đẹp của thời gian yên bình và khuyến khích chúng ta tìm kiếm và trân trọng những khoảnh khắc thanh bình trong cuộc sống.

Tài liệu tham khảo

  1. https://www.collinsdictionary.com/dictionary/english/halcyon
  2. https://www.dictionary.com/e/word-of-the-day/halcyon-2019-12-21/
  3. https://wiseenglish.edu.vn/nhung-tu-tieng-anh-hiem-va-dep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...