Thứ Ba, 9 tháng 7, 2024

Zombie debts

Thuật ngữ "Zombie debt" hay "phantom debts" (nợ ma) dùng để gọi những khoản  "nợ bỏ quên", thường là các khoản vay mà người nợ đã ngừng thanh toán hoặc bị cho là đã được giải quyết từ lâu. Tuy nhiên, các công ty thu nợ thường mua lại các khoản nợ này với giá rất thấp và thử đòi lại từ người nợ bằng các biện pháp pháp lý hoặc cưỡng chế.


(Nguồn: https://www.investopedia.com/terms/z/zombie-debt.asp)


Zombie Debt có thể gây áp lực tài chính và tâm lý lớn cho người nợ, đặc biệt là khi họ không mong đợi phải đối mặt với các khoản nợ đã được cho là đã thanh toán. Nếu không được giải quyết một cách hợp pháp, Zombie Debt có thể ảnh hưởng đến điểm số tín dụng của người nợ, làm giảm khả năng vay vốn trong tương lai.

Zombie Debt thường đi kèm với các tranh chấp pháp lý về tính hợp lệ và khả năng thu hồi của các khoản nợ, đòi hỏi người nợ phải có sự hiểu biết về quyền lợi pháp lý và có thể cần sự hỗ trợ từ luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình.


Nguồn tham khảo

  • https://www.bankrate.com/personal-finance/debt/zombie-debt/
  • https://www.investopedia.com/terms/z/zombie-debt.asp
  • https://ulinkremit.com/eliminate-zombie-debt/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...