Thứ Hai, 21 tháng 8, 2023

Penguins

 Chim cánh cụt là những sinh vật thú vị với những đặc tính rất khác biệt khiến chúng nổi bật trong thế giới các loài động vật

 

(Nguồn: https://wwfcocacolariverbasin.org/chim-canh-cut/)

 

·      Có khoảng 18 đến 20 loài chim cánh cụt khác nhau, với kích thước, màu sắc và môi trường sống khác nhau. Loài lớn nhất, chim cánh cụt Hoàng đế, có thể đạt chiều cao lên tới 1,1 mét.

·      Chim cánh cụt là loài chim không biết bay, nhưng đôi cánh của chúng đã phát triển thành chân chèo giúp chúng bơi rất nhanh nhẹn. Chúng là những vận động viên bơi lội cừ khôi và có thể đạt tốc độ lên tới 15 đến 25 dặm một giờ (24 đến 40 km một giờ).

·      Chim cánh cụt có khả năng đi bộ rất tốt, với tốc độ từ 2 đến 8 km/h trên mặt đất.

·      Chim cánh cụt có một lớp mỡ để cách nhiệt và những chiếc lông dày đặc, chồng lên nhau giúp giữ ấm và chống thấm nước.

·      Chim cánh cụt được biết đến với tính cộng đồng mạnh mẽ, chúng thường sống cùng nhau tạo thành một quần thể lớn. Những quần thể này có thể bao gồm hàng ngàn con chim cánh cụt rúc vào nhau để sưởi ấm và bảo vệ khỏi cái lạnh.

·      Nhiều loài chim cánh cụt kết đôi một vợ một chồng và có thể kéo dài trong nhiều mùa sinh sản. Chim cánh cụt Hoàng đế đặc biệt được biết đến với mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài.

·      Không có loài động vật trên cạn nào ăn thịt chim cánh cụt  nên điều này phép chúng lên bờ với số lượng lớn mà không sợ các mối đe dọa trên cạn.

·      Màu đen và trắng của chim cánh cụt thực chất là để ngụy trang. Chim cánh cụt có bụng màu trắng nên khi chúng ở dưới nước, những kẻ săn mồi không thể phân biệt chúng với bầu trời phía trên. Màu đen của chúng có tác dụng ngụy trang không bị phát hiện từ trên cao xuống khi cánh cụt bơi trong nước.

·      Chim cánh cụt Hoàng đế giữ kỷ lục lặn sâu nhất và lâu nhất trong số các loài chim. Chúng có thể lặn xuống độ sâu hơn 1.800 feet (550 mét) và ở dưới nước trong hơn 20 phút.

·      Tuổi thọ trung bình của chim cánh cụt là 15-20 năm. Một số loài chim cánh cụt có thể sống lâu hơn.

·      Chim cánh cụt không có răng. Tuy nhiên, nó có thể khiến bạn sợ hãi khi lần đầu tiên nhìn thấy bên trong miệng của chim cánh cụt, hoàn chỉnh với những đường răng cưa trên đỉnh miệng có thể dùng để bẻ nhỏ thức ăn.

·      Chim cánh cụt chỉ có ở Nam bán cầu và tập trung nhiều nhất ở Nam Cực. Chỉ có loài chim cánh cụt Galápagos được tìm thấy ở phía bắc đường xích đạo.

 

Tài liệu tham khảo:

https://www.visitsealife.com/sydney/information/news/5-fun-facts-about-penguins/.

https://mamateaches.com/fun-facts-about-penguins-for-kids/

https://www.chimuadventures.com/blog/2021/11/fun-facts-about-penguins/

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...