Thứ Năm, 13 tháng 7, 2023

Leading Lines

Leading lines là những đường xuất hiện trong một bức ảnh đã được nhiếp ảnh gia đóng khung và định vị để thu hút ánh nhìn của người xem về một điểm ưa thích cụ thể. hững đường này thường thu hút ánh mắt của người xem theo một hướng cụ thể hoặc hướng tới một phần được chỉ định của bức ảnh.

Có 4 loại leading lines  trong nhiếp ảnh

Các đường ngang (Horizontal lines): Các đường dẫn ngang thường thấy trong chụp ảnh thiên nhiên và phong cảnh. Vì các đường dẫn ngang thường trải dài trên toàn bộ chiều rộng của hình ảnh nên chúng có xu hướng được sử dụng khi chụp bằng ống kính góc rộng.




(https://www.pixinfocus.com/horizontal-lines-photography/)

Đường thẳng đứng (Vertical lines): Đường thẳng đứng có xu hướng thể hiện quyền lực và thứ bậc. Chúng vẽ mắt lên hoặc xuống trong khung và có thể được sử dụng để truyền đạt trạng thái trong ảnh của bạn. Các đường dẫn dọc thường thấy trong chụp ảnh thời trang và chụp ảnh đường phố.



(https://backlightblog.com/diagonal-horizon-leading-lines-photography)


Đường chéo (Diagonal lines): Đường chéo được sử dụng để tạo cảm giác chuyển động và thay đổi. Các đường chéo có tác dụng nhấn mạnh cảm giác về khoảng cách và thường theo dõi từ tiền cảnh đến hậu cảnh. Nếu bạn đang làm việc với độ sâu trường ảnh lớn, hãy thử trải nghiệm với các đường chéo để làm nổi bật cảm giác về chiều sâu trong hình ảnh của bạn.

    


(https://www.phototraces.com/b/diagonal-lines-in-photography/)

Các đường hội tụ (Converging lines): Nếu có các đường hội tụ trong khung hình của bạn, cách tốt nhất là đặt đối tượng của ảnh ở trục của các đường dẫn này. Các đường hội tụ rất hiệu quả trong việc thu hút mắt đến điểm hội tụ và có thể là một yếu tố bố cục mạnh mẽ để đưa vào ảnh của bạn



(https://rafaelamadridblog.wordpress.com/jim-zuckerman-on-composition-leading-lines/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fraud Triangle

 Tam giác gian lận, tiếng Anh là fraud triangle , là một mô hình lý thuyết được sử dụng để giải thích hành vi gian lận trong các tổ chức. Mô...