Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2024

Output vs. Outcome


(Nguồn: https://mooncamp.com/images/resources/output-vs-outcome-infographic-b9c8482e.webp)


Output (Sản phẩm đầu ra):

  • Output hàm ý về sản phẩm, dịch vụ hoặc kết quả cụ thể từ các hoạt động.
  • Output dễ đo lường, xuất hiện ngay sau hoạt động, tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Ví dụ: Số lượng sách xuất bản, số lượng hội thảo tổ chức, số lượng máy tính phân phối.

(Nguồn: https://chisellabs.com/glossary/wp-content/uploads/2023/11/Output-vs-Outcome-Importance-and-Differences.png)


Outcomes (Kết quả):

  • Outcome hàm ý về những thay đổi hoặc tác động do các outputs và hoạt động của dự án gây ra.
  • Outcome khó đo lường hơn, xuất hiện sau một thời gian, tập trung vào thay đổi và tác động.
  • Ví dụ: Cải thiện kỹ năng học sinh, gia tăng mức độ hài lòng của nhân viên, giảm tỷ lệ mắc bệnh trong cộng đồng.
(Nguồn: https://chisellabs.com/glossary/wp-content/uploads/2023/11/Output-vs-Outcome-Importance-and-Differences-1.png)

Nguồn tham khảo

  • https://chisellabs.com/glossary/output-vs-outcome/
  • https://mooncamp.com/blog/output-vs-outcome/
  • https://www.bmc.com/blogs/outcomes-vs-outputs/



 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Philanthropic Corporate Social Responsibility (CSR)

Philanthropic Corporate Social Responsibility (CSR) là một khía cạnh của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, nơi các doanh nghiệp tham gia vào ...